Tại sao đốt nến thơm mà không thấy thơm nhỉ ?

Tại sao đốt nến thơm mà không thấy thơm nhỉ ?

Có bạn nào đốt nến thơm bao nhiêu mà đợi mãi vẫn chẳng thấy thơm không? 🧐🕯️

Ngoài những yếu tố tiên quyết rằng nến thơm được sử dụng nguyên liệu sáp và tinh dầu tự nhiên, cao cấp, có tính lan toả cao; thì còn một vài yếu tố 'ngoại cảnh' ảnh hưởng đến chất lượng toả hương nến thơm của chúng mình 🌸🌼

Lại đây Chillme kể cho nghe xem chúng mình có mắc lỗi nào dưới đây không nhé!

▪️Chọn hương thơm không phù hợp với không gian

Hương thơm từ Nến thơm sẽ được chia ra làm nhiều nhóm hương khác nhau. Các hương thơm ngọt đậm, gỗ, da thuộc sẽ có khả năng lan toả rộng và đậm hơn hương thơm từ nhóm hương hoa cỏ nhẹ nhàng, cam chanh,... Vì vậy, với không gian lớn mà hương thơm quá dịu nhẹ thì bạn chỉ có thể tận hưởng hương thơm đó khi ở gần nến thơm thôi.

▪️Chọn dung tích nến không phù hợp với không gian

Tương tự với hương thơm, nến thơm với dung tích nhỏ và bề mặt tiếp xúc với không khí ít hơn sẽ khiến độ lan toả ít hơn. Vì vậy, hãy cho Chillme biết nhu cầu không gian của bạn trước khi mua để chúng mình tư vấn nhé!

▪️Sự nhờn/lờn mùi

Khi bạn đã quen với mùi hương nào đó, rất có thể bạn sẽ không cảm thấy nó thơm như lúc bạn ngửi những lần đầu, thậm chí bạn còn không nhận ra sự tồn tại của hương thơm đó. Đó là sự điều chỉnh của khứu giác để thích nghi với mùi hương ấy. Vậy nên, nhớ điều chỉnh thời gian sử dụng nến thơm và tinh dầu phù hợp với nhu cầu của bạn để lúc nào bạn cũng thấy ngát hương nhé!

▪️Thời tiết và độ ẩm không khí

Nghe chẳng liên quan nhưng thời tiết và độ ẩm không khí không gian sử dụng lại rất liên quan nhé! Thời tiết lạnh sẽ giúp nến thơm lưu lại trong không khí lâu hơn, ngược lại, không khí quá nóng sẽ khiến tinh dầu trong nến nhanh chóng bay hơi và giảm thời gian lưu hương. Nhiệt độ cao và không khí ẩm còn dẫn đến việc bay hơi tinh dầu và làm chảy nước bề mặt nến.

▪️Bảo quản không đúng cách

Để nến thơm dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời và máy lạnh là nguyên nhân khiến nến thơm của bạn bay mùi cực nhanh. Nhớ bảo quản nến ở nơi thoáng mát và tránh mở nắp và sử dụng sản phẩm trực tiếp dưới gió điều hoà bạn nhé!

Rảnh rỗi thì Inbox Chillme để chúng mình hiểu về nhu cầu của bạn và tư vấn sản phẩm phù hợp với bạn nhất nha! 💖

← Bài trước Bài sau →