NGUYÊN NHÂN NẾN THƠM BỊ LÕM ( HỐ SÂU ) VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

NGUYÊN NHÂN NẾN THƠM BỊ LÕM ( HỐ SÂU ) VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

NGUYÊN NHÂN NẾN THƠM BỊ LÕM ( HỐ SÂU ) VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

🕯 Hiện tượng nến thơm bị lõm ở giữa và để lại phần sáp cứng xung quanh thành ly là tình trạng không tránh khỏi do quá trình "đốt nến chưa đủ thời gian" để nến tan chảy ra khắp bề mặt, nếu không khắc phục kịp thời sẽ khiến tim nến bị vùi lấp trong lần đốt tiếp theo. Hãy tham khảo một số cách sau đây để cải thiện tình trạng này nhé:

🔥 CÁCH 1: LUÔN ĐỐT NẾN ĐỦ THỜI GIAN

Bạn hãy nhớ đốt nến đủ thời gian tối thiểu từ 1-2h (tùy vào kích thước nến) sao cho nến tan chảy khắp bề mặt, đồng thời luôn chú ý để tim nến cao hơn bề mặt sáp 0.5cm để đảm bảo nến không bị tắt.

🔥 CÁCH 2: SỬ DỤNG MÁY SẤY TÓC

Bật chế độ nhiệt nóng của máy sấy tóc và sấy xung quanh viền hũ nến cho đến khi bề mặt sáp lỏng dần. Đổ bỏ phần sáp dư thừa để mặt sáp bằng phẳng và thấp hơn tim nến.

🔥 CÁCH 3: CẠO BỎ LỚP SÁP THỪA

Một cách đơn giản để khắc phục tình trạng nến bị lõm là dùng thìa cạo bớt phần sáp thừa xung quanh miệng hũ để tim nến cao hơn mặt sáp trước khi đốt. Phần sáp thừa bạn có thể nấu chảy và đổ vào hũ thủy tinh khác và tái sử dụng cho lần sau.

🔥 CÁCH 4: SỬ DỤNG LÒ VI SÓNG

Cách này chỉ dành cho hũ gốm và thủy tinh, không dành cho hũ kim loại. Bạn cho hũ nến vào lò vi sóng và quay ~ 2 phút để làm tan chảy đều bề mặt nến.

🌳 Hi vọng với những mẹo nhỏ mà CHILLME gợi ý sẽ giúp bạn sử dụng nến thơm đúng cách và kéo dài tuổi thọ của hũ nến. Nếu bạn có mẹo nào hay ho hơn thì hãy chia sẻ ngay cho CHILLME và mọi người cùng biết nhé!

----------------------------------------------------------------

𝐂𝐡𝐢𝐥𝐥𝐦𝐞 - Nến thơm và tinh dầu cao cấp

◼️ Website: chillme.vn

◼️ Tìm "chillme.vn" trên SHOPEE | LAZADA | TIKTOK

← Bài trước Bài sau →